Nga sẽ trình làng những vũ khí hiện đại nhất tại triển lãm Army 2015

Với khoảng 5.000 loại thiết bị quân sự được trưng bày ở khu vực rộng 5.500ha, Army 2015 sẽ cung cấp địa điểm để hơn 3.000 nhà thầu giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình ra trước công chúng. Chúng sẽ bao gồm các loại vũ khí sử dụng cho bộ binh đến không gian hay rô-bốt chiến đấu và chiến tranh mạng.

Xe tăng chủ lực T-90

Trên mặt đất, Bộ Quốc phòng Nga cam kết sẽ trình làng hàng loạt phương tiện chiến đấu bọc thép bao gồm xe tăng chủ lực T-90 phiên bản mới nhất, phương tiện chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, hệ thống phóng tên lửa, pháo hạng nặng và các hệ thống phòng không hạng nhẹ. Đội lính điều khiển xe tăng cũng sẽ trình diễn trước mặt khán giả.

Một diễn đàn công nghệ quân sự sẽ được tổ chức ngay tại triển lãm, nhằm giúp các nhà thầu quân sự hiểu rõ hơn về nhu cầu của quân đội, chỉ huy lực lượng bộ binh Nga, ông Oleg Salyukov cho hay.

Hải quân Nga sẽ trưng bày các vũ khí mới nhất của mình bao gồm máy bay sử dụng trên tàu chiến, phương tiện đổ bộ bọc thép, tên lửa phòng thủ duyên hải và nhiều hệ thống radar, cũng như tàu ngầm không người lái cỡ nhỏ mới.

Máy bay không người lái ChirokTriển lãm này sẽ diễn ra vào thời điểm lực lượng không quân và phòng thủ không gian của Nga được hợp nhất làm một và lấy tên là lực lượng không gian. Lực lượng mới này sẽ mang đến triển lãm các hệ thống chống tên lửa mới, cũng như các loại tàu không gian đa nhiệm. Các phi công Nga cũng trình diễn một màn trình diễn đánh trận giả trước các khán giả tại triển lãm.

Nga coi việc tạo ra các loại rô-bốt và máy bay không người lái là một trong những mục tiêu quan trọng cần theo đuổi. Do đó, sẽ có rất nhiều thiết bị và phương tiện không người lái được trình diễn tại triển lãm này. Những thiết bị này được đánh giá sẽ phù hợp với cả môi trường quân sự và dân sự.
Ngoài ra, một khu vực riêng biệt của triển lãm sẽ dành cho các loại vũ khí “phi truyền thống” như tia laze, hạt alpha, vũ khí điện từ, khí tài phi sát thương và thiết bị thông tin tác chiến.

Army 2015 sẽ diễn ra vào mùa hè và khu vực tổ chức triển lãm có diện tích đủ tiếp đón khoảng 100.000 khách đến thăm mỗi ngày

Theo Đặng Vũ (ANTĐ /RT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm