Nga sắp sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không S-500

 Video về cuộc thử nghiệm S-500. Nguồn: RT

S-500 Prometey, hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa thế hệ kế tiếp của Nga, đã hoàn tất quá trình thử nghiệm và sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt, theo Bộ Công nghiệp và Thương mại của Nga.

Hãng thông tấn Interfax ngày 25-6 dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov của Nga, việc phát triển hệ thống S-500 đã bước vào giai đoạn cuối cùng sau khi từng bộ phận của hệ thống được thử nghiệm riêng lẻ.

Một cuộc thử nghiệm hệ thống S-500 Prometey. Ảnh: RT

Công việc hiện tại là tập trung kiểm tra hiệu suất của S-500 như một hệ thống hoàn chỉnh.

“Tất cả thông số kỹ thuật chính của hệ thống phòng không S-500 đã được xác nhận trong các cuộc thử nghiệm và giờ đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt”, ông Manturov nói, đồng thời cho biết thêm rằng phần cứng của hệ thống sẽ được chuyển lên Bộ Quốc phòng theo đúng kế hoạch.

S-500 là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa phiên bản mới nhất của Nga, do  nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Nga Almaz-Antey sản xuất. Các thông số kỹ thuật của S-500 vẫn chưa được công bố, nhưng theo một số nguồn tin quốc phòng và các cuộc phỏng vấn với các quan chức của Almaz-Antey, S-500 hứa hẹn tăng cường đáng kể khả năng chống tên lửa so với hệ thống S-400 nhờ vào radar phát hiện mục tiêu mới.

Hệ thống này được cho có thể hạ gục tên lửa đạn đạo và hành trình tầm trung, tên lửa siêu thanh có tốc độ lên tới Mach 5 và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Một số báo cáo đồn đoán với các tên lửa đánh chặn mới có thể chạm tới quỹ đạo Trái đất, S-500 vừa có thể tiêu diệt được vệ tinh đối địch vừa có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa giữa hành trình bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm