Nga sản xuất tới 100 máy bay chiến đấu trong năm nay

"Kế hoạch cho năm 2014 đặt ra mục tiêu sản xuất hơn 100 máy bay chiến đấu và 46 máy bay dân sự, trong đó có 40 máy bay siêu âm Sukhoi Superjet", cục trưởng Andrei Boginsky cho biết.

Trong năm 2013, Nga đã chế tạo tổng số 132 chiếc máy bay các loại, trong đó có 100 chiếc máy bay quân sự và 32 máy bay dân sự.

Phát biểu bên lề Triển lãm hàng không Singapore 2014, ông Boginsky cho biết Nga hiện đang chế tạo 2 chiếc máy bay Superjet 100 mỗi tháng.

"Chúng tôi phải đẩy mạnh sản xuất lên 3 chiếc máy bay Superjet mỗi tháng để đáp ứng nghĩa vụ bàn giao của chúng tôi," ông cho biết.

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga

Ông Andrei Boginsky còn cho biết là quyết định nối lại sản xuất máy bay vận tải hạng nặng Antonov An-124 "Ruslan" sẽ được đưa ra nếu có đủ đơn hàng.

"Để nối lại việc sản xuất loại máy bay này, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào khách hàng, số lương máy bay dự kiến sản xuất. Nếu đơn hàng bù được chi phí tái sản xuất, thì chúng tôi sẽ thực hiện. Nếu không đủ đơn hàng thì chúng tôi có thể cân nhắc việc hiện đại hóa phi đội hiện có," ông nói.

Superjet 100 là một dòng máy bay chở khách tầm ngắn và trung được tập đoàn Sukhoi hợp tác với các tập đoàn hàng không của Mỹ và châu Âu, bao gồm Boeing, Snecma, Thales, Messier Dowty, Liebherr Aerospace và Honeywell, phát triển.

Cho đến nay, Sukhoi đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng cung cấp máy bay dân dụng Superjet 100.

Theo Đức Hùng (Ria/ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm