Nga phát triển hệ thống phòng không tự hành tại Bắc cực

Pantsir được lắp trên khung gầm có bánh xe nhưng khả năng cơ động của nó trong tuyết “bị hạn chế đáng kể”, Vladimir Popov, Tổng giám đốc của các công ty con Công ty Cổ phần KBP Scheglovsky Val nói với hãng tin TASS.
Ông cũng nói thêm rằng, các ý tưởng của Pantsir trên khung gầm được theo dõi đặc biệt và được sản xuất bởi nhà máy chế tạo máy Công ty Cổ phần Ishimbayskiy, đã được nghiên cứu và một số thử nghiệm tiếp theo cũng đã được lên kế hoạch để kiểm tra tính khả thi của nó ở vùng cực.

Popov cho biết trước đây KBP đã tích hợp mô-đun chiến đấu Pantsir và radar theo dõi trên GMZ-352M1E, được sản xuất bởi nhà máy JSC Minsky cho United Arab Emirates.

Hệ thống phòng không tự hành của Nga tại Bắc Cực (© AP Photo/ Alexander Zemlianichenko)

Tổng giám đốc cũng cho biết rằng KBP đã cố gắng cải thiện độ tin cậy của Pantsir trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.
“Đóng băng hoàn toàn là vấn đề chính”, ông nói. “Chúng tôi đang cải thiện cả khung gầm”, độ tin cậy và tính kháng băng giá của các loại dầu khác nhau và các chất lỏng điện.
Vị này cũng cho biết thêm Hoa Kỳ có kế hoạch để yêu cầu Canada cài đặt một hệ thống cảm biến tên lửa mới tại Bắc Cực để nâng cấp cảm biến cũ và có thể phát hiện nhiều mối đe dọa tên lửa.
Theo Vladimir Popov, hệ thống Pantsir đã “bảo vệ biện giới phía Bắc của Nga. Ba chuỗi hệ thống SA-22 đã được triển khai tại căn cứ không quân Temp (trên đảo Kotelny) kể từ năm 2014”.
Củng cố sự hiện diện của Nga tại khu vực Bắc Cực là một phần chiến lược quân sự của đất nước này hướng tới vào năm 2020.
Tổng thống Vladimir Putin cho biết vào năm 2014 rằng Nga không có kế hoạch quân sự hóa vùng Bắc Cực mà chỉ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm