Nga ‘lặn lội’ xuống Địa Trung Hải tập trận cùng Ai Cập

Hôm 3-3, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu của Nga và người đồng cấp Ai Cập Sedki Sobhi đã đồng ý ký một thỏa thuận về hợp tác quân sự giữa hai nước. Thỏa thuận này sẽ "xác định chiều hướng hợp tác quân sự của chúng tôi trong nhiều năm tới", ông Shoigu cho biết sau cuộc đàm phán.

Các tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Varyag (trái) và các tàu ngầm chạy bằng diesel cấp Kilô (RIA Novosti / Vitaliy Ankov) 

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các bên nhất trí sẽ tiếp tục mời quân đội Ai Cập đến các buổi diễn tập của Nga với tư cách quan sát viên. Đồng thời, một cuộc tập trận hải quân ở Địa Trung Hải sẽ được tổ chức trong năm nay. Một bài tập chống khủng bố dành cho các lực lượng phản ứng nhanh cũng được lên kế hoạch".

Hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận về các vấn đề an ninh quốc tế và khu vực. Ông Shoigu cũng mời Ai Cập tham gia vào Hội thi Quân đội Thế giới và Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế "ARMY-2015", sẽ được tổ chức tại Nga.
Lãnh đạo cơ quan Liên bang về Kỹ thuật Quân sự hợp tác của Nga, Aleksandr Fomin, tháng 9-2014 cho biết, Nga và Ai Cập đã ký một hợp đồng vũ khí trị giá 3,5 tỷ USD. Hợp đồng này có thể bao gồm hệ thống phòng không, máy bay trực thăng tấn công, máy bay chiến đấu MiG-29 và hệ thống chống tăng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm