Nga hé lộ siêu khu trục hạm trang bị động cơ hạt nhân

Hãng RIA Novosti ngày 20/2 dẫn nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết: “Đơn đặt hàng khu trục hạm mới tại xưởng đóng tàu Phương Bắc tại Saint Peterburg dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tàu chiến mới sẽ có lượng choán nước đạt tới 14.000 tấn”.

Trước đó, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov thông báo công việc thiết kế khu trục hạm thế hệ với được trang bị động cơ hạt nhân đang được Tổ hợp Thiết kế mang tên A. N. Krylov tiến hành.

Các nguồn tin truyền thông cho biết, khu trục hạm lớp Leader sẽ có 2 phiên bản sử dụng động cơ tua-bin khí và hạt nhân. Dự kiến, trước năm 2025, sẽ có 12 khu trục hạm lớp này được đóng mới biên chế cho Hạm đội Biển Đen và Thái Bình Dương.

Các khu trục hạm lớm Leader sẽ được trang bị các tổ hợp vũ khí tiêu chuẩn tiên tiến của Hải quân Nga như: Tổ hợp tên lửa diệt hạm Onyx và Kaliber.

Ngoài ra, Leader cũng có thể được trang bị phiên bản hải quân của tổ hợp tên lửa S-500 có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở quỹ đạo vũ trụ tầm thấp.

Hiện nay, chiến hạm nổi duy nhất của Nga được trang bị động cơ hạt nhân là tàu tuần dương tên lửa hạt nhân hạng nặng Peter Đại đế.

Theo Tiền Phong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm