Nga điều 55.000 binh sĩ áp sát biên giới Ukraine

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Ihor Dolhov cho biết Nga hiện đã tăng số binh sĩ tại các khu vực giáp biên giới với Ukraine lên tới 55.000. Trong khi đó, hiện có gần 30.000 binh sĩ Nga đóng tại Crimea cùng hai khu vực khác của Ukraine.

“Nga hiện đã triển khai 55.000 quân nhân đến gần biên giới Ukraine” - ông Dolhov cho biết. Theo Daily Mail, sự hiện diện của quân thường trực Nga trên lãnh thổ Ukraine vào khoảng 5.000-7.500 binh sĩ. Tại Crimea, con số này là 23.000.

Nga điều 55.000 binh sĩ áp sát biên giới Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa, trước) trong một chuyến thị sát tại trường bắn Kirillovsky ở Vologda. Ảnh: AFP/GETTY

Ngoài ra còn có các báo cáo về việc gia tăng lực lượng binh sĩ ở Belarus, quốc gia nằm sát phía tây Nga. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo kế hoạch đưa các binh sĩ và thiết bị quân sự đến Belarus vào năm 2017 với số lượng lớn gấp 80 lần so với năm 2016.

Trong những năm trở lại đây, Nga và Ukraine đã xảy ra nhiều mâu thuẫn khi chính quyền Moscow tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự, theo Daily Mail.

Thông tin về việc triển khai 55.000 binh sĩ Nga được công bố trong bối cảnh Nga phản đối kế hoạch thử tên lửa của Ukraine gần biên giới bán đảo Crimea vào ngày 1 và 2-12. Mạng lưới phòng không của Nga đã được đặt ở mức cảnh báo cao nhất vào cuối ngày 30-11.

Hãng thông tấn TASS (Nga) dẫn các nguồn tin Nga nói rằng vụ thử tên lửa trên là không cần thiết. TASS cho biết quân đội Nga xem đây là một mối đe dọa quân sự và sẽ phản ứng bằng 55.000 binh sĩ đóng tại các khu vực biên giới cũng như bằng các tàu có trang bị vũ khí để bắn hạ tên lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm