Nga dàn trận S-400 tạo mái vòm chống tên lửa ở Bắc Cực

Trung đoàn phòng không Hạm đội phương Bắc của Nga sẽ được trang bị hệ thống phòng không hiện đại S-400 trong những năm sắp tới nhằm tạo ra một mái vòm chống tên lửa có thể ngăn chặn mọi cuộc tấn công của kẻ thù, Hải quân Nga cho biết.

Theo hãng tin RT, lực lượng tên lửa phòng không của Nga và lực lượng kỹ thuật vô tuyến của Nga hoạt động ở Bắc Cực đang trải qua đợt tái trang bị vũ khí toàn diện, theo đó hệ thống phòng không tầm xa hiện đại nhất của Nga đang được vận chuyển tới đó, Phó Đô đốc Alexander Moiseev - Chỉ huy Hạm đội phương Bắc của Nga, nói ngày 8-12.

Hệ thống S-400 trong một cuộc tập trận. Ảnh: SPUTNIK

Tất cả đơn vị quân đội của Nga trong khu vực sẽ được trang bị hệ thống S-400 trong những năm sắp tới, ông Moiseev nhấn mạnh. Việc triển khai S-400 sẽ bảo vệ khu vực của Nga ở Bắc Cực theo những gì ông Moiseev gọi là “mái vòm chống tên lửa” một cách hiệu quả và bất kỳ loại vũ khí nào của kẻ thù, kể cả máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, cũng không thể xuyên thủng.

Nga đã tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Cực những năm gần đây. Nước này đã xây dựng và sửa chữa các căn cứ và sân bay, cũng như triển khai khí tài mới nhất, tiến hành các cuộc tập trận nhằm đáp trả hoạt động quân sự ngày càng gia tăng của các quốc gia phương Tây trong khu vực giàu tài nguyên này.

Bắc Cực được đánh giá là khu vực có tầm quan trọng chiến lược do nguồn tài nguyên phong phú và vị trí địa lý của nó.

Ông Moiseev cho biết tỉ lệ công nghệ và vũ khí mới được triển khai cho quân đội Nga ở Bắc Cực hiện chiếm khoảng 60%.

Hồi tháng 9, Nga đã triển khai hệ thống phòng không S-400 tới đảo Yuzhny thuộc quần đảo Novaya Zemlya ở phía bắc nước Nga, mở rộng hơn nữa không phận thuộc quyền kiểm soát của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.