Nga cùng lúc huấn luyện lính TQ, Thổ Nhĩ Kỳ vận hành S-400

Một nguồn tin quân sự-ngoại giao nói với hãng tin TASS  hôm 6-5 rằng khoảng 100 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cuối tháng 5 sẽ bắt đầu được huấn luyện vận hành hệ thống phòng không S-400 do Nga chế tạo tại một trung tâm quân sự ở Nga.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 do Nga sản xuất. Ảnh: TASS

 “Cuối tháng 5, khoảng 100 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu huấn luyện vận hành hệ thống phòng không S-400 tại một trung tâm quân sự Nga. Một trung đoàn S-400 sẽ được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ năm 2019 theo hợp đồng”, nguồn tin nói, và cho biết thêm rằng “công tác huấn luyện sẽ kéo dài khoảng năm tháng”.

Cũng theo nguồn tin trên, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tập vận hành S-400 cùng với nhóm binh sĩ Trung Quốc (TQ). Nhóm binh sĩ Trung Quốc đã bắt đầu khóa huấn luyện vận hành S-400 từ giữa tháng 3 cũng tại trung tâm quân sự nói trên.

“Việc huấn luyện cùng lúc các xạ thủ phòng không từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là trường hợp chưa từng có trong lịch sử Liên Xô và nước Nga hiện đại”, nguồn tin cho hay.

Nga năm 2017 chính thức xác nhận nước này và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Ankara trị giá 2,5 tỉ USD. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm