Nga công khai ảnh thiết kế ‘siêu tăng’ Armata

Bộ Quốc phòng Nga đã đăng lên trang web của mình những hình ảnh thiết kế của một số đơn vị thiết giáp tiên tiến nhất sẽ được “trình làng” trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng Moscow sắp tới. Những hình ảnh này bấy lâu nay đã được chính quyền Nga giữ bí mật rất chặt chẽ.

Những hình ảnh mới được công khai bao gồm mô hình thiết kế của xe tăng chiến đấu chủ lực mới Armata, hệ thống pháo tự hành Koalitsiya-SV và các xe thiết giáp vận chuyển bộ binh Kurganets-25.

Bộ Quốc phòng Nga cho công khai đồ họa thiết kế của "siêu tăng" Armata

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng của quân đội Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai sẽ là sự kiện lịch sử lớn nhất nước Nga trong những năm gần đây.

Hơn 15.000 quân nhân và khoảng 200 đơn vị vũ khí quân sự sẽ tham gia diễu binh, bao gồm cả những vũ khí mà công chúng và truyền thông chưa từng được công khai.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã xác nhận rằng sẽ tung ra một thế hệ xe tăng chiến đấu chủ lực Armata tối tân. Armata đặc biệt còn có thiết kế tháp pháo không người lái – điều khiển từ xa.
Buổi ra mắt năm nay sẽ bao gồm xe bọc thép cao cấp, hệ thống pháo tự hành cao độ chính xác, cũng như máy bay chiến đấu phản lực nổi tiếng Sukhoi Su-30 và Sukhoi Su-35. Những chiếc xe tăng chiến đấu huyền thoại T-34, trụ cột chính của lực lượng Hồng quân trong những năm 1940 chống phát xít Đức, cũng sẽ tham gia diễu hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm