Nga chế tạo máy bay ném bom siêu thanh 'giáng đòn' từ vũ trụ

Daily Mail cho hay loại máy bay ném bom hạt nhân siêu thanh này của Nga có thể bay tới mọi nơi trên Trái đất trong vòng hai giờ. Nó có thể thả đầu đạn hạt nhân trước khi trở về căn cứ ở Nga.

Theo Thượng tá Alexei Solodovnikov, người phụ trách dự an này, động cơ chức năng cho loại máy bay này đã được thử nghiệm và phiên bản đầu tiên sẽ bay thử nghiệm vào năm 2020.

Nga chế tạo máy bay ném bom từ vũ trụ
Nga dự kiến ra mắt máy bay ném bom siêu thanh giáng đòn từ vũ trụ vào năm 2020. Ảnh: Daily Mail

“Ý tưởng nói chung là máy bay ném bom sẽ cất cánh từ sân bay thông thường trong nước để tuần tra không phận Nga. Khi có lệnh, máy bay sẽ tiến vào không gian, tấn công một mục tiêu bằng đầu đạn hạt nhân, sau đó lại trở về căn cứ. Đây là một máy bay ném bom chiến lược" - ông Alexei nói.

Đại tướng Sergei Karakayev, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược của Nga, xác nhận rằng động cơ cho máy bay ném bom này đã được lắp ráp và thử nghiệm thành công tại chi nhánh của Học viện quân sự tại Serpukhovo.

Theo Lực lượng Tên lửa Chiến lược, máy bay sẽ hoạt động ở hai chế độ. Khi trong chế độ thực hiện các chuyến bay thông thường, máy bay này sẽ dùng nhiên liệu dầu lửa. Còn trong chế độ bay "phi thuyền", nó sẽ dùng khí methane và oxy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm