Nga bất ngờ cho thử nghiệm siêu tiêm kích Su-57 tại Syria

 Video Su-57 bay thử nghiệm ở Syria. Nguồn: YouTube

Cuộc thử nghiệm máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga Su-57 đã mang lại kết quả quyệt vời, một quan chức quân sự cấp cao của Nga tiết lộ khi máy bay tàng hình này bước vào giai đoạn sản xuất đại trà.

Theo hãng tin RT, tiêm kích Su-57 đã “hoàn tất thành công tất cả nhiệm vụ” trong các cuộc thử nghiệm ở Syria, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov nói với một nhóm tùy viên quân sự nước ngoài hôm 18-12.

Tiêm kích Su-57 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Ông Gerasimov cho hay chiến dịch chống khủng bố ở Syria đã đem lại một “động lực mới để cải tiến hơn nữa” tất cả loại vũ khí, kể cả khí tài trên không. Vị tướng Nga thêm rằng Không quân Nga đã nhận bàn giao 139 chiến đấu cơ với nhiều thiết kế khác nhau trong năm nay.

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 thực hiện sứ mệnh tác chiến đầu tiên ở Syria hồi năm ngoái. Dòng máy bay này đã đi vào giai đoạn sản xuất đại trà và Không quân Nga dự kiến biên chế 76 chiếc tiêm kích mới từ giờ cho tới năm 2028.

Do tính cơ động và các đặc điểm siêu thanh, máy bay tàng hình Su-57 hai động cơ hứa hẹn trở thành xương sống giúp Nga chiếm được ưu thế trên không trong tác chiến.

Hệ thống khung độc đáo của Su-57 được cho giúp nó qua mắt được radar của kẻ thù. Ngoài ra, Su-57 có thể phát hiện các mục tiêu trên bộ và trên không ở khoảng cách 400 km và có thể theo dõi 62 mục tiêu cùng một lúc.

Su-57 dự kiến được gắn bom dẫn đường thông minh và tên lửa siêu thanh có tính cơ động cao tương tự tên lửa Kinzhal.

Bên cạnh khả năng phá hủy các mục tiêu trên bộ và trên không, Su-57 đã thực hiện các pha nhào lộn ấn tượng tại các cuộc triển lãm hàng không.

Nga công bố video lắp ráp siêu tiêm kích Su-57
Nga công bố video lắp ráp siêu tiêm kích Su-57
(PLO)- Su-57 được thử nghiệm từ năm 2010 và bước sang giai đoạn sản xuất đại trà trong năm nay. Đến nay, Nga chỉ đang vận hành vài chiếc Su-57 được chế tạo từ giai đoạn tiền sản xuất đại trà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm