Nga bắt đầu sản xuất vũ khí mới

Tờ báo nói thêm, giới quân sự nước này đã hoàn thành tiến hành đợt thử nghiệm súng trường AK-12 và A-545 cấp nhà nước vào tháng 1 vừa qua. Cơ quan quốc phòng Nga vừa cho thử nghiệm một vài phiên bản mẫu của khẩu súng trường tấn công và nhận thấy rằng cả hai khẩu đều đáp ứng tất cả các yêu cầu của Bộ Quốc phòng. 

 Một binh sĩ Nga đang thực hiện thử nghiệm khẩu súng Degtyarev

Tờ báo Izvestia dẫn lại nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng cho biết, các chuyên gia thiết kế khẩu súng Degtyarev đã kịp thời khắc phục tất cả các điểm yếu kém của phiên bản thử nghiệm và cho biết đã sẵn sàng cho kế hoạch sản xuất thương mại các khẩu A-545. Trong khi đó, khẩu súng AK – 12 hiện đang trong giai đoạn sửa lỗi.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov công bố: "Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi chúng tôi thu được số liệu thống kê từ các cuộc thử nghiệm. Khi một số lô hàng đầu tiên được sản xuất trên quy mô thương mại, một điều hiển nhiên là mức giá đưa ra cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định trong giờ chót của Bộ Quốc phòng."
Nga đang phát triển các khẩu súng trường tấn công thế hệ mới để thay thế cho khẩu AK-74M trong quân đội. Các trang thiết bị quân sự Ratnik cũng sẽ bắt đầu chuyển giao cho quân đội nước này vào mùa xuân năm nay.
Bộ Quốc phòng Nga ghi nhận, cơ quan quân sự nước này hiện đang lên kế hoạch mua ít nhất 100 khẩu súng trường tấn công của mỗi kiểu mẫu cho một loạt các thí điểm và sẽ phân phối cho đơn vị lính đánh bộ cũng như nhảy dù. Trong năm 2015, họ sẽ cho thử nghiệm những lớp vũ khí này trong điều kiện chiến đấu khắc nghiệt.
Theo ước tính của các chuyên gia, các khẩu súng trường tấn công Degtyarev vượt xa độ chính xác cũng như độ bền so với AK-12. Tuy nhiên, giới quân sự lại ưu ái lớp súng AK-12 hơn, do giá thành rẻ phù hợp với việc áp dụng đại trà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm