Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hãng tin UPI dẫn tuyên bố từ Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM) cho biết Không quân Mỹ đã triển khai một nhóm máy bay ném bom B-52 tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để thể hiện cam kết với đồng minh trong khu vực.

“Một nhóm máy bay B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ từ căn cứ Không quân Minot đã được triển khai đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để hỗ trợ Lực lượng Đặc nhiệm ném bom của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương” - theo thông báo của STRATCOM hôm 15-7.

“Lực lượng Đặc nhiệm ném bom sẽ tiếp tục thể hiện cam kết của Mỹ đối với các quốc gia đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương” - đại diện STRATCOM khẳng định thêm.

Mỹ triển khai một nhóm máy bay ném bom B-52 tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ảnh: SPUTNIK

Theo thông báo, nhóm máy bay ném bom B-52 của Mỹ sẽ hạ cánh tại Căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam.

Nhóm máy bay B-52 dự kiến sẽ tham gia các đợt tập trận với Lực lượng Quốc phòng Úc, nhằm đảm bảo “một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, theo hãng tin UPI.

Trước mối lo ngại ngày càng tăng cao về sức mạnh quân sự của Trung Quốc ở khu vực này, lực lượng quốc phòng Mỹ được cho là đã mở rộng sự hiện diện của mình ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Vào tháng 6, có thông tin cho rằng Lầu Năm Góc đang cân nhắc việc triển khai Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân thường trực ở khu vực Thái Bình Dương.

Bên cạnh Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân thường trực Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ vạch một chiến lược quân sự cho khu vực này nhằm tạo điều kiện để Bộ Quốc phòng phân bổ nguồn lực đối phó vấn đề Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm