Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA

Cuộc thử nghiệm tên lửa này được tiến hành từ biển Point Mugu đến ngoài khơi California và đã thành công, theo ông Rick Lehner, người phát ngôn của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ.

SM-3 IIA là một phiên bản cải tiến của tên lửa SM-3

Thông tin này cũng được đưa ra bởi chủ tịch của Raytheon Missile Systems, Taylor Lawrence: “Thành công này sẽ giữ chương trình tiếp tục trên con đường hoàn thành kế hoạch đề ra, là triển khai tên lửa này ra bờ biển và biển năm 2018”.

Mỹ được cho là đã dành khoảng 2 tỉ USD vào dự án này, trong khi Nhật Bản cũng đóng góp khoảng 1 tỉ USD.

SM-3 IIA là một phiên bản cải tiến của tên lửa SM-3, vốn có thể được phóng từ hệ thống chiến đấu Aegis của Mỹ và thiết kế để phá huỷ các tên lửa đạn đạo từ trên không gian.

Động cơ mạnh mẽ hơn và các cải tiến công nghệ sẽ cho phép loại tên lửa mới có thể bảo vệ được một khu vực rộng lớn hơn, khỏi các mối đe doạ tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Các quan chức Mỹ cho biết, mục đích của vụ thử nghiệm vừa tiến hành hôm 8-6, là để phân tích khả năng của đầu tên lửa, đổi hướng lái và tăng tốc.

Theo Riki Ellison, người đứng đầu Tổ chức Liên minh ủng hộ phòng thủ tên lửa, Mỹ đã lên kế hoạch thử nghiệm loại tên lửa mới trong 3 năm tới trước khi nó được lên kế hoạch đưa vào sử dụng trên các tàu Aegis của hải quân Mỹ, tàu khu trục lớp Kongo của Nhật và đặt trên các khu phòng thủ cố định Aegis ở Ba Lan và Romania.

Vào hôm 3-6, Raytheon đã đăng tải báo cáo trách nhiệm công ty năm 2014, trong đó nhấn mạnh rằng cam kết đóng góp cho cuộc sống của con người, nâng cao hiệu suất của sản phẩm và giảm thiểu ảnh hưởng đến hành tinh. Raytheon bán tên lửa cho chính phủ Mỹ, cũng như các nước Nhật Bản, Israel và Ả-Rập Saudi.

Theo Đặng Vũ (ANTĐ /Sputnik)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm