Mỹ thử thành công bom xuyên phá bongke hạng nặng nâng cấp

Theo giới thiệu của Lầu Năm góc, dòng bom phá bongke hạng nặng đủ khả năng phá hủy hoặc làm tê liệt các cơ sở hạt nhân ngầm dưới mặt đất của Iran.

 Bom xuyên phá bongke hạng nặng của Mỹ.

“Lầu Năm góc vẫn đang chuẩn bị cho mọi tình huống. Khi cần thiết, chúng tôi luôn sẵn sàng cho khả năng can thiệp quân sự vào Iran”, một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho hay.

Mỹ đã tiến hành nâng cấp bom phá bongke mới đồng thời với tiến trình đàm phán hạt nhân với Iran theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong tháng 1-2015, máy bay B-2 từ căn cứ Whiteman ở bang Missouri đã từng ném thử nguyên mẫu bom phá bongke nâng cấp này.

Tuy nhiên, tình hình khởi sắc của vòng đàm phán P5+1 mới đây, Mỹ có thể không phải dùng loại vũ khí hủy diệt hạng nặng này khi Iran đồng ý hạn chế việc làm giàu Uranium và chuyển các đơn vị Uranium đã làm giàu cho cộng đồng quốc tế. Đổi lấy điều này, Tehran sẽ tránh khỏi khả năng bị can thiệp quân sự và các lệnh cấm vận phương Tây áp đặt.

Liên quan tới vấn đề này, Tổng thống Mỹ tuyên bố quyết định của Iran sẽ giúp “thế giới an toàn hơn” và cảnh báo chương trình hạt nhân của Iran sẽ bị giám sát nghiêm ngặt và các đợt thanh sát quy mô lớn chưa từng có tiền lệ của cộng đồng quốc tế.

Theo TUẤN SƠN (QĐND Online, Lenta)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm