Mỹ thử nghiệm siêu tên lửa bay nhanh 17 lần tốc độ âm thanh

Đài CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ hôm 16-7 cho biết quân đội Mỹ gần đây đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh bay nhanh gấp 17 lần tốc độ âm thanh.

Một vụ thử nghiệm tên lửa siêu thanh. Ảnh: CNN

Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh. Nguồn tin nói thêm vụ thử nghiệm được tiến hành tại Thái Bình Dương hồi tháng 3.

Quan chức Mỹ khẳng định khó có thể chống lại tên lửa mới này nếu sử dụng hệ thống phòng thủ thông thường do quỹ đạo bay khó lường.

Ngoài ra, vị quan chức trên tiết lộ quân đội Mỹ sẽ thử nghiệm một tên lửa hành trình siêu thanh trong năm nay.

Một báo cáo dẫn lời các quan chức Mỹ hôm 16-7 cho biết những tên lửa siêu thanh mà Mỹ đang phát triển sẽ không có khả năng hạt nhân.

Hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ Mỹ đang phát triển một tên lửa siêu thanh có khả năng bay nhanh gấp 17 lần so với bất kỳ tên lửa nào hiện có trong kho vũ khí của Mỹ. Ông Trump gọi tên lửa này là “siêu hạng”.

“Những gì Tổng thống Donald Trump đề cập thực sự là vụ thử nghiệm mà chúng tôi đã tiến hành hồi tháng 3. Có sự hỗ trợ và quan tâm ở cấp tổng thống dành cho những gì chúng tôi đang làm” – vị quan chức quốc phòng nói trong báo cáo.

Bộ Quốc phòng Mỹ lên kế hoạch tiến hành ít nhất 40 vụ thử nghiệm tên lửa siêu thanh ở Thái Bình Dương trong bốn năm tới.

Tên lửa siêu thanh được xác định là những tên lửa bay nhanh ít nhất năm lần tốc độ âm thanh. Tên lửa siêu thanh được đánh giá có tính cơ động cao, có thể hoạt động ở nhiều độ cao khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm