Mỹ phát triển phiên bản mới của tên lửa chống tăng TOW

Theo giới thiệu của Raytheon, phiên bản tên lửa TOW mới sẽ khắc phục các nhược điểm của phiên bản trước như bắt mục tiêu chậm và kết cấu tổ hợp cồng kềnh, nặng nề. Phiên bản TOW mới cũng được giới thiệu có khả năng vô hiệu hóa và tiêu diệt các dòng phương tiện bọc thép hiện đại.
Tổ hợp tên lửa chống tăng TOW đặt trên xe bọc thép Stryker

Tổ hợp tên lửa chống tăng TOW đặt trên xe bọc thép Stryker

Thông tin cụ thể về phiên bản mới của tổ hợp TOW không được tiết lộ. Tuy nhiên, đại diện Raytheon khẳng định phiên bản mới của tên lửa TOW rất dễ sử dụng với thiết bị điều khiển mới có thể linh hoạt thay đổi chế độ ngắm bắn ngày/đêm và chế độ đo xa. Ngoài ra, TOW phiên bản mới sử pin lithium-ion cho phép tổ hợp hoạt động liên tục trong 9 giờ.

Nguồn tin trên cũng cho biết TOW phiên bản mới vẫn sử dụng phương thức dẫn đường tên lửa bằng dây dẫn, chỉ thị quang học.

Ra đời từ những năm 1970, tổ hợp tên lửa chống tăng BGM-71 TOW và các biến thể là một trong những dòng tên lửa chống tăng phố biến nhất trên thế giới. Với khối lượng toàn tổ hợp khoảng 22 kg, TOW có tầm bắn tới 4.200 m và có thể trang bị vác vai hoặc lắp đặt trên nhiều phương tiện chiến đấu. Trang bị đầu nổ mạnh với hiệu ứng nổ lõm, đạn tên lửa TOW có thể xuyên 900 mm giáp thép đồng nhất (RHA) kể cả khi được gia cố bằng giáp phản ứng nổ (ERA).

Quân đội Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng tên lửa TOW tới năm 2025.

Theo TUẤN SƠN/QĐND Online (theo vpk.name)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm