Mỹ phát triển bộ giáp giúp tăng gấp 10 năng suất của binh sĩ

Quân đội Mỹ sẽ sớm chính thức thử nghiệm bộ giáp mới có khả năng giúp một quân nhân hoàn thành phần việc tương đương của 10 người, hãng tin Sputnik cho hay.

Dẫn thông tin từ trang tin Military.com, Sputnik cho biết Thủy quân Lục chiến Mỹ đang tích cực chuẩn bị để thử nghiệm bộ giáp mới mang tên Guardian XO Alpha ngay trong năm 2020.

Bộ giáp này được giới thiệu là có khả năng giúp một sĩ quan Thủy quân Lục chiến Mỹ thực hiện phần việc của bốn đến 10 người, tùy mức độ phức tạp của công việc. Ví dụ như, là người sử dụng bộ giáp có thể nâng và di chuyển liên tục nhiều vật nặng hơn 90 kg trong tám giờ liên tục mà không bị đau mỏi. 

Một quân nhân thử nghiệm bộ giáp Guardian XO Alpha. Ảnh chụp màn hình video quảng cáo tại YOUTUBE/SARCOS DEFENSE

Trang bị này được Văn phòng Đổi mới hậu cần của Thủy quân Lục chiến Mỹ đặt hàng Sarcos Defense - công ty con của doanh nghiệp sản xuất trang bị bảo hộ công nghệ cao Sarcos Robotics - nghiên cứu phát triển. Hợp đồng được công bố hôm 28-7.

Sarcos khẳng định bộ giáp Guardian XO Alpha là một lựa chọn rất phù hợp khi "Thủy quân Lục chiến Mỹ tập trung hiện đại hóa công tác hậu cần và bảo trì trang bị quân sự, coi đây là một trong những ưu tiên quan trọng và hướng tới việc cắt giảm nhân lực cho các hoạt động viễn chinh".

Đại diện Sarcos Defense từ chối nêu rõ chi phí phát triển hay giá của mỗi bộ giáp mới này. Công ty này chỉ nói rằng mức giá Guardian XO Alpha tương đương công sức của một công nhân làm ra 52.000 USD mỗi năm, cộng thêm tiền thuế, lợi nhuận, chi phí giám sát sản xuất và các chi phí khác. 

Một nữ quân nhân thử nghiệm bộ giáp Guardian XO Alpha. Ảnh chụp màn hình video quảng cáo tại YOUTUBE/SARCOS DEFENSE

Trước khi hợp đồng trên được công bố, bộ giáp Guardian XO Alpha đã ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2020 (CES) tại TP Las Vegas, bang Nevada (Mỹ).

Sản phẩm đã được các tổ chức thẩm định đánh giá là "công nghệ mới nổi hàng đầu" về xu hướng công nghệ số, "ý tưởng và sản phẩm tốt nhất CES" và nhận nhiều giải thưởng khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm