Mỹ mua hai hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel

Quân đội Mỹ chính thức ký hợp đồng mua hai hệ thống tên lửa Vòm sắt (Iron Dome) từ Israel, tin từ tạp chí quân sự Defense News của Mỹ.

Theo Defense News ngày 13-8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận mua hai khẩu đội hệ thống tên lửa Vòm sắt do Israel sản xuất để phục vụ khả năng phòng thủ tên lửa hành trình tạm thời.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt của Israel. Ảnh: AFP

Defense News cho biết hợp đồng này được ký vài tuần trước, rằng Israel và Mỹ hiện đang đàm phán việc chuyển giao những hệ thống này tới Mỹ.

Defense News cho biết thêm hệ thống Vòm sắt của Israel là giải pháp phòng thủ tên lửa tạm thời cho Mỹ nhưng cũng có thể trở thành giải pháp vĩnh viễn tùy thuộc vào hiệu suất của nó trên chiến trường.

Thỏa thuận được thông báo trước đó trong năm nay, được ca ngợi là mang tính lịch sử, đánh dấu lần đầu tiên Israel bán một hệ thống vũ khí độc lập cho Mỹ.

“Một thành tựu tuyệt vời cho Israel, đây là một dấu hiệu khác của việc củng cố liên minh mạnh mẽ của chúng tôi với Mỹ” - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói hồi tháng 2.

Hệ thống Vòm sắt do Công ty quốc phòng Raytheon của Mỹ và Công ty quốc phòng Rafael của Israel đồng phát triển. Hệ thống này một phần được sản xuất tại Mỹ.

Hệ thống Vòm sắt được cho là có khả năng phát hiện, đánh giá và đánh chặn nhiều loại mục tiêu tầm ngắn như rocket, pháo,…

Ban đầu hệ thống này được phát triển để chống lại rocket nhỏ mà hamas và các nhóm kháng chiến Palestine khác bắn vào những lãnh thổ mà Israel chiếm đóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm