Mỹ huấn luyện quân đội Estonia dùng tên lửa Javelin

Theo trang tin Sputnik News, Bộ trưởng quốc phòng Estonia Sven Mikser năm ngoái đã ký hợp đồng mua 80 tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ, cùng với phụ tùng thay thế, thiết bị sửa chữa, trang thiết bị hỗ trợ, đào tạo nhân lực và thiết bị huấn luyện. Thỏa thuận trị giá khoảng 44,6 triệu USD.

“Các bài giảng và bài tập thực hành sẽ được các giảng viên quân đội Mỹ cung cấp. Họ sẽ dạy cách vận hành hệ thống tên lửa này, cách thức bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống tên lửa Javelin. Khóa học sẽ kéo dài 3 tuần”, Bộ quốc phòng Estonia cho biết trong một tuyên bố.

 Một người lính đang thực hiện thao tác bắn tên lửa FGM-148 Javelin (Nguồn: Sputnik News)

Tuần trước, Tổng tham mưu của Lực lượng quốc phòng Estonia cho hay hệ thống tên lửa Javelin đầu tiên đã được bàn giao tới nước này. Việc triển khai toàn bộ hệ thống dự kiến từ năm 2016-2018.

Tên lửa Javelin được sử dụng trong quân đội Mỹ từ giữa những năm 1990 và được vận hành bởi hơn một chục quốc gia. Javelin là tên lửa chống tăng thuộc chủng vũ khí “bắn và quên” (Fire and Forget). 
Tên lửa Javelin thường tấn công vào nóc xe tăng bọc thép, tấn công trực tiếp bằng cách bắn thẳng vào các tòa nhà hay công sự. Bên cạnh đó, tên lửa này cũng có thể sử dụng trên các máy bay trực thăng ở các kiểu tấn công trực tiếp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm