Mỹ điều máy bay tới châu Á-Thái Bình Dương sau lời đe dọa của Triều Tiên

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin động thái này diễn ra sau khi Triều Tiên cảnh báo về một vụ tấn công hạt nhân phủ đầu tiềm tàng nhằm vào Mỹ.

Theo US News, việc triển khai các máy bay ném bom tàng hình B-2 do Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ phụ trách. B-2 là loại máy bay ném bom có khả năng phóng hạt nhân cũng như các loại vũ khí thông thường. B-2 được đóng tại Căn cứ không quân Whiteman ở Missouri, Mỹ.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ.

Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ cho hay ba máy bay B-2 sẽ tiến hành huấn luyện cùng quân đội Úc trong suốt đợt triển khai lần này.

Ba máy bay ném bom tàng hình B-2 đã được triển khai tới châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh quân đội nước này và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn nhất trừ trước tới nay ở Hàn Quốc và các vùng biển tiếp giáp. 

Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ từ chối tiết lộ địa điểm các máy bay B-2 sẽ bắt đầu hoạt động huấn luyện cũng như huấn luyện trong bao lâu.

Trước đó, Triều Tiên đã có phản ứng rất gay gắt trước các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, với việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo rằng Bình Nhưỡng "sẽ không do dự tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu" nhằm vào Mỹ nếu Washington xâm phạm quyền và chủ quyền của Bình Nhưỡng đối với việc sở hữu vũ khí hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm