Máy bay quân sự Nga tăng cường áp sát Nhật Bản

Ông Itsunori Onodera cho biết Lực lượng phòng không Nhật Bản buộc phải điều máy bay chiến đấu chặn đuổi máy bay quân sự Nga bay gần các quần đảo nước này trong 7 ngày liên tiếp, tính đến ngày 19-4. 

Thông tin trên được đưa ra tại buổi lễ ra mắt phi đội gồm 4 máy bay cảnh báo sớm E-2C tại một căn cứ không quân của Lực lượng phòng không ở thành phố Naha thuộc tỉnh Okinawa.

 Nhật ra mắt 4 máy bay cảnh báo sớm E-2C. Ảnh: Naval Open Sourse Intelligence

Nhật ra mắt 4 máy bay cảnh báo sớm E-2C. Ảnh: Naval Open Sourse Intelligence

Hôm 18-4, 6 chiếc máy bay ném bom TU -95 của Nga được chia thành 3 cặp, trong đó có 2 chiếc máy bay đã di chuyển xung quanh quần đảo Okinawa và đi về phía Bắc dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản. Trong khi đó, hai cặp còn bay qua biển Nhật Bản nhưng không máy bay nào xâm nhập vào không phận nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera lo ngại: “Họ đang thực hiện những chuyến bay mà chúng tôi cho đó là không bình thường. Hành động này chưa hề thấy ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh lạnh". Ông nói thêm rằng hiện vẫn chưa rõ ý định của Nga là gì và các quan chức quốc phòng Nhật Bản tại Nga đang cố gắng làm rõ vấn đề này. Ông Onodera nhấn mạnh: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình”.

 Theo Xuân Mai (NLĐO/NHK)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm