Lục quân Mỹ chi hàng trăm triệu mua UAV tấn công hiện đại

Lục quân Mỹ chi hàng trăm triệu mua UAV tấn công hiện đại ảnh 1 Máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagle

 MQ-1C Gray Eagle là phiên bản nâng cấp của MQ-1 "Predator". Nó được trang bị tên lửa AGM-114 và tên lửa dẫn đường GBU-44/B.

Gray Eagle được lắp đặt hệ thống radar chỉ thị mục tiêu SAS-GMTI và hệ thống ngắm bắn đa quang AN/AAS-52 (MTS). Tải trọng hiệu quả của dòng UAV này là 800 pounds (362.874 kg). Nó có công năng trinh sát, giám sát, tìm kiếm mục tiêu, chỉ huy kiểm soát, thông tin, thu phát tín hiệu tình báo, đối kháng điện tử, tấn công, trinh sát, tìm kiếm vũ khí sát thương, đánh giá tổn thất chiến đấu và phối hợp với máy bay có người lái trong tác chiến.

MQ-1 "Predator"

MQ-1C có thể nâng cao khả năng tác chiến công nghệ cho người chỉ huy cấp sư đoàn trong trinh sát chiến trường và tấn công các mục tiêu dưới mặt đất. Gray Eagle có thể bay với độ cao 25.000 feet, thời gian bay lến đến 36h, phạm vi hoạt đông 200 hải lý.

Dòng UAV này nặng 1,5 tấn, mang 135 kg các sensor bên trong và có thể mang theo hơn 200 kg vũ khí bên ngoài.

Chi phí sản xuất mỗi chiếc MQ-1C khoảng 10 triệu USD và do 1 người điều khiển. MQ-1C cất, hạ cánh tự động và được trang bị hệ thống chỉ dẫn mục tiêu, liên lạc kĩ thuật số, cũng như cho phép người điều khiển nhìn thấy được những gì mà UAV này quan sát được trong quá trình tác chiến.

Theo Đức Sơn (ANTĐ / defense-update)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm