Lính Nga sắp có quân phục giáp nano tàng hình?

Họ đang phát triển một bộ đồ đặc dụng cho binh sĩ, có khả năng làm cho người mặc trở nên vô hình, giữ ấm vào mùa đông, làm mát vào mùa hè, cũng như bảo vệ chống lại các hóa chất nguy hiểm.
Quá trình chế tạo diễn ra như sau: một cuộn gạc vải được đưa vào một chiếc máy tổng hợp rất lớn dài 20 mét. Vài giây sau đó, máy sẽ "cho ra lò" miếng gạc tương tự.

Mặc dù chúng trông giống hệt nhau khi nhìn bằng mắt thường, loại vật liệu mới đã bao gồm các sợi cực nhỏ kết hợp với vải. Kết quả đạt được là một bộ trang phục với các đặc tính rất khác thường.

 Lực lượng quân đội Nga sắp được trang bị "siêu quân phục"? (Ảnh minh họa)

Tùy thuộc vào thành phần hóa học của chúng, các sợi cực nhỏ có thể ngăn khí và chất lỏng xâm nhập, giữ nhiệt hoặc làm mát cho cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng có thể chống sốc.

Cuộc nghiên cứu thực hiện tại phòng thí nghiệm hiện đang nhắm tới 3 công năng của giáp: ngụy trang, bảo vệ (bao gồm cả chống lại các tác nhân hóa học) và duy trì sự sống.
Loại vật liệu mới này có thể vừa được sử dụng như một trang phục vừa có thể làm bộ lọc mặt nạ khí cho người lính.
Tấm vải ngụy trang cũng đang được phát triển tại Saratov. Đây là một loại vải mới làm bằng nano có chức năng che chắn bộ giáp tàng hình trước ống nhòm nhiệt và ống ngắm đêm.
Công nghệ mới này cũng sẽ đảm bảo chống thời tiết lạnh khắc nghiệt cũng như chống lửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.