Không quân Trung Quốc tập trận tại tây Thái Bình Dương

Quân đội Trung Quốc cho hay máy bay của nó hôm 30-3 đã bay trên vùng biển của thủy đạo Bashi Channel, kẹp giữa quần đảo Y’Ami của Philippines và quần đảo Orchid của Đài Loan.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn viên quân đội Shen Jinke hôm 31-3 cho biết “Đây là lần đầu tiên Lực lượng phòng không của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa PLA thực hiện các trận thao diễn trên không trung cách xa bờ biển ngoài khơi Trung Quốc như vậy”. Ông Shen còn cho rằng cuộc tập trận như vậy là xứng tầm với những gì các “nước lớn” thường làm.

Bản báo cáo cũng cho hay cuộc tập trận này nhằm mục đích “tăng cường khả năng chiến đấu và tính lưu động” của lực lượng phòng không PLA trên “vùng biển khơi”.

 Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố hình ảnh về chiếc máy bay ném bom tầm xa nằm trên đường băng cùng với phi hành đoàn sau khi tập trận kết thúc (Nguồn: AsiaOne Asia News)

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng đã công bố những hình ảnh về loại máy bay ném bom tầm xa trên đường băng cùng với phi hành đoàn sau khi kết thúc cuộc thao diễn.
Trung Quốc tiến hành cuộc diễn tập trên vùng biển phía tây Đại Tây Dương trong bối cảnh Trung Quốc và các nước láng giềng đang đối diện với tình hình căng thẳng về lãnh thổ.
Năm 2013, Trung Quốc cũng đã công bố “vùng nhận dạng phòng không (ADIZ)” trên vùng biển đang có tranh chấp với Nhật Bản. Động thái này gặp phải sự chỉ trích kịch liệt từ phía Nhật Bản và Mỹ. Truyền thông Nhật Bản nhận định rằng Bắc Kinh đang có ý định cân nhắc một vùng nhận dạng phòng không tương tự như vậy trên vùng biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm