Không hệ thống phòng không nào hạ gục tên lửa Yars của Nga

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ 5 Yars của Nga không thể bị đánh chặn bởi những hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay, Chỉ huy của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergey Karakaev nói với tờ Krasnaya Zvezda của Nga cuối tuần qua.

Một vụ thử tên lửa của Nga. Ảnh: TASS

“Tên lửa này là biểu hiện cụ thể của những thành tựu mới nhất trong khoa học và công nghệ. Không có gì là nói quá khi nó sử dụng các giải pháp công nghệ mới cho phép không chỉ gây phức tạp đáng kể mà còn khiến nó trên thực tế không thể bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào” - ông Karakaev nói.

Ông Karakaev nói thêm rằng hệ thống tên lửa Yars được cải tiến hơn hệ thống Topol ở một vài thông số.

“Những tính năng mang tính xây dựng của Yars cho phép phóng những tên lửa này từ các nền tàng, trong khi Topol chỉ có thể vận hành sau khi có những hoạt động chuẩn bị đặc biệt về kỹ thuật” - ông lưu ý.

Theo ông Karakev, đặc tính trên cho phép Nga phóng tên lửa từ bất kỳ địa điểm nào.

Tên lửa RS-24 Yars là một hệ thống tên lửa chiến lược của Nga, gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động hoặc phóng từ xi lô được trang bị các đầu đạn đa định hướng (MIRV- Multiple independently targetable vehicle).

Tên lửa này do Viện Công nghệ nhiệt Moscow phát triển dưới dự giám sát của Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga Yury Solomonov.

Tên lửa RS-24 Yars, được trang bị từ ba tới sáu đầu đạn, có thể tấn công các mục tiêu khác nhau nằm ở khoảng cách xa nhất là 12.000 km. Nga thử nghiệm RS-24 Yars lần đầu tiên cách đây một thập niên và đã đưa loại ICBM này vào biên chế trong các lực lượng chiến lược Nga trong bảy năm qua.

Đây là một biến thể được nâng cấp từ hệ thống tên lửa đạn đạo Topol-M.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm