'Khắc tinh' máy bay không người lái

Sau ba năm phát triển, hệ thống lá chắn Falcon của công ty Selex vừa mới ra mắt công chúng lần đầu tiên trong cuộc triển lãm quốc tế về Thiết bị Quốc phòng và An ninh tại London.
Công ty trên không giải thích một cách chi tiết về công nghệ độc quyền nhưng cho biết máy bay không người lái có thể được phát hiện, theo dõi và không thể tiếp xúc được với các vị trí đang được bảo vệ.
"Chiến tranh điện tử là khả năng kiểm soát phổ điện từ. Đó là việc nhận biết mục tiêu kẻ thù bằng cách sử dụng tần số vô tuyến để kẻ thù không biết được bạn đã biết vị trí của họ, và sau đó tìm cách chống lại mục tiêu đó." Stephen Williams, nhà quản lý khả năng C-UAV tại Selex ES nói

Hệ thống lá chắn Falcon có thể cung cấp sự bảo vệ cho bất kỳ phạm vi nào của vị trí - từ một nhóm người nhỏ đến một đoàn xe, đến sở hạ tầng quan trọng có quy mô lớn hoặc các căn cứ quân sự.

 Hệ thống lá chắn chống UAV vừa được tiết lộ tại Anh (ảnh: Sputnik)

"Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là khai thác nhiều lớp công nghệ để chống lại mối đe dọa từ UAV lớn và nhỏ. Giải pháp của chúng tôi không phải là một-kích thước-thích hợp-tất cả ... nó có thể giải quyết toàn bộ phạm vi những gì mà khách hàng chúng tôi cần từ hoạt động ở trung tâm London đến bảo vệ các cơ sở hạt nhân lớn", Williams nói.
Do việc bán máy bay không người lái (UAV) cho mục đích thương mại ngày càng tăng nên có trường hợp các máy bay bay vào khu vực cấm. Giới chuyên gia an ninh bày tỏ lo ngại về mối đe dọa của những chiếc máy bay thương mại không người lái có vũ trang.
Được biết hồi tháng 3, một chiếc máy bay không người lái đã gây cảnh báo Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ khi máy bay này bay quá gần Tổng thống Barack Obama tại một sân golf ở Florida. Và một người đàn ông đã bị bắt hồi tháng 5 vì cố gắng điều khiển một chiếc máy bay không người lái gần Nhà Trắng.
Tại Nhật Bản hồi tháng 4, một người đàn ông đã hạ cánh một chiếc máy bay không người lái nhỏ lên nóc văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm