Iran trình làng hệ thống phòng thủ tên lửa Talash 3

Theo hãng thông tấn Fars, Chuẩn tướng Farzad Esmayeeli – chỉ huy lực lượng phòng không Iran cho biết, Tehran đã lên kế hoạch giới thiệu một hệ thống phòng thủ tên lửa mới vào ngày 18-4 nhân dịp ‘Ngày quân đội’ ở Iran. Hệ thống phòng thủ tên lửa do Iran sản xuất này có tên Talash 3, còn gọi là Endeavor-3, có khả năng bắn hạ mục tiêu ở phạm vi hơn 200 km.

Ông Esmayeeli cho biết: “Khả năng và sức mạnh của các lực lượng vũ trang, đặc biệt là căn cứ phòng không Khatam ol-Anbia sẽ lại được đưa ra trước kẻ thù, và một lần nữa chúng ta sẽ nhìn thấy sự lo ngại của những kẻ cầu mong những điều xấu xảy ra với chúng ta”. 

 Iran sẽ cho ra mắt một hệ thống phòng thủ tên lửa mới có khả năng bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách hơn 200 km (Ảnh: Sputnik News)

Theo ông Esmayeeli, Iran đã “làm chủ” vùng không phận an toàn nhất ở Trung Đông, với 3600 địa điểm không lưu nằm dưới sự kiểm soát của họ. Mục tiêu của đất nước là tăng con số này lên đến 5000 địa điểm trong tương lai.
Chuẩn Tướng cũng nói thêm rằng Iran hiện đang làm việc để cho đi vào hoạt động một số hệ thống rađa mới công nghệ cao, có khả năng truy tìm và xác định các vật thể bay nhỏ.
Ông Esmayeeli cho biết: “Hệ thống rađa Arash 2 với khả năng phát hiện những vật thể bay nhỏ do quốc gia sở hữu “nghệ thuật công nghệ” của thế giới sản xuất là một trong những thành tựu mới nhất.
Lực lượng phòng không quốc gia thông báo hồi tháng trước rằng ngoài việc truy tìm các vật thể bay của địch, Iran cũng có kế hoạch tăng cường sản xuất các phương tiện không người lái trên không của riêng mình. 
Tháng 11 năm ngoái, Iran đã cho trình làng máy bay không người lái mới được phát triển có tên “Ababil 3”, có thể bay 8 tiếng không ngừng trên độ cao 4500 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm