Iran trang bị tên lửa tiên tiến cho máy bay không người lái

"Việc lục quân và không quân của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sử dụng tên lửa hành trình Nasr phóng từ trên không sẽ làm tăng đáng kể sức mạnh chiến dịch và chiến thuật của họ", ông Hossein Dehqan nói.
Khi tên lửa Nasr được trang bị một radar có độ chính xác cao, nó sẽ cho phép theo dõi và đánh chặn các mục tiêu mà không cần bất kỳ sự yểm trợ nào và máy bay chiến đấu có thể rời khỏi khu vực nguy hiểm ngay lập tức.

Bằng việc nhấn mạnh tên lửa Nasr có thể trang bị trên nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau, Bộ trưởng Hossein Dehqan đã thông báo kế hoạch trong tương lai của Iran để trang bị tên lửa phóng từ trên không cho các máy bay không người lái nội địa của mình.

 Iran có kế hoạch trang bị tên lửa tiên tiến tự sản xuất cho máy bay không người lái (ảnh: AFP)

Kể từ tháng 3-2015, Bộ Quốc phòng Iran đã bắt đầu bàn giao số lượng lớn các tên lửa đạn đạo khác nhau, bao gồm Qadr, Qiam, Fateh 110 và Khalij-e Fars, cũng như các hệ thống phòng không Mersad cho IRGC và Căn cứ quốc phòng Khatam ol-Anbia Air.
"Những tên lửa này có thể tấn công, tiêu diệt các mục tiêu của đối phương với độ chính xác cao và đáp ứng nhu cầu của các lực lượng vũ trang về tên lửa với tầm bắn khác nhau", Dehqan cho biết.
Trong những năm gần đây, Iran đã có nhiều tiến bộ lớn trong lĩnh vực quốc phòng và đã có thể tự trang bị các hệ thống phần cứng và phòng thủ quân sự cần thiết. Iran đã nhiều lần nói rõ rằng sức mạnh quân sự của nước này chỉ dựa trên mục đích bảo vệ nhà nước và không gây ra mối đe dọa cho các nước khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm