Iran thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo mới

Sự thành công này báo hiệu một bước tiến rõ rệt trong những nỗ lực của Tehran để cải thiện tính chính xác trong các tên lửa của quốc gia.
Hãng tin nhà nước Iran IRNA trích dẫn lời Bộ trưởng Dahghan: “Tên lửa Emad có khả năng tấn công mục tiêu với mức độ chính xác cao cũng như có thể hoàn toàn tiêu diệt chúng”. 
Theo CNN, tên lửa được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia Iran. Đây là tên lửa tầm xa đầu tiên có thể điều hướng đến khi tiếp cận được mục tiêu. 

Reuters dẫn bài viết của Anthony Cordesman, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), miêu tả tên lửa Emad có phạm vi hoạt động 1.700 km, phạm vi chính xác 500 m và trọng tải 750 kg.

 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran Hossein Dehghan phát biểu tại Hội nghị về An ninh Quốc tế Moscow (MCIS) lần thứ 4 vào ngày 16-4-2015. (Nguồn: Reuters) 

Loại tên lửa này là một biến thể của tên lửa nhiên liệu lỏng Shahab-3, phục vụ từ năm 2003. 
"Tên lửa Emad đại diện cho một bước tiến lớn về độ chính xác. Nó có khả năng điều hướng tiên tiến cũng như hệ thống điều khiển trong đầu đạn" - chuyên gia tên lửa của Israel Uzi Rubin cho biết.
Dehghan cho biết các loại vũ khí mới sẽ được triển khai cho các đơn vị tên lửa trong "tương lai gần".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm