Hàn Quốc tập trận liên binh chủng ‘dằn mặt’ Triều Tiên

Theo Yonhap, cuộc tập trận có sự tham gia của tàu khu trục Yang Manchun có lượng choán nước 3.200 tấn, tàu khu trục nhỏ Chungbuk có lượng choán nước 2.500 tấn và 13 tàu chiến khác. Trong khi đó, về phía lực lượng không quân, tham gia có máy bay tuần tra hàng hải P-3C Orion, máy bay đa năng Lynx cũng như các tiêm kích FA-5, F-4E và KF-16.

Hai quân chủng đã phối hợp tiến hành nhiều hoạt động tập trận bắn đạn thật, trong đó có phóng nhiều loại tên lửa đạn đạo như Harpoon, Haeseong-I và AGM-65 Maverick để đối phó các cuộc tấn công giả định trên biển của địch.

Tàu khu trục Yang Manchun bắn một tên lửa đạn đạo dẫn đường trong cuộc tập trận chung với không quân Hàn Quốc ở biển Nhật Bản ngày 6-7. Ảnh: HẢI QUÂN HÀN QUỐC

Cuộc tập trận được tiến hành chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 4-7.

“Quân đội chúng ta đã hoàn toàn sẵn sàng đưa ra phản ứng ngay tức khắc thậm chí trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến hiện nay” - Thiếu tướng hải quân Kwon Jeong-seop nói.

Trước đó, hôm 5-7, Hàn Quốc đã phối hợp cùng Mỹ bắn tổ hợp tên lửa ATACMS của quân đội Mỹ và tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2A của quân đội Hàn Quốc trong một hoạt động huấn luyện chung nhằm cho thấy năng lực của liên minh trong việc đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm