Hàn Quốc đưa tàu chiến đến Đông Nam Á tập trận ​

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 29-4 cho hay nước này sẽ đưa một tàu chiến và một trực thăng hàng hải cùng quân nhân tham gia một cuộc tập trận chống khủng bố khu vực được tổ chức tại vùng biển gần Brunei và Singapore vào đầu tháng 5 tới.

Cuộc tập trận an ninh hàng hải dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 12-5 sẽ có sự tham gia của 17 tàu hải quân và 21 máy bay hàng hải đến từ 15 quốc gia thuộc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM +).

ADMM + là một tập hợp của 10 nước ASEAN và tám đối tác đối thoại, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Mỹ.

Hàn Quốc sẽ điều khoảng 300 binh sĩ cùng một tàu khu trục Choe Yeong và một trực thăng hàng hải Lynx tham gia cuộc tập trận chống khủng bố đầu tháng 5 tới. Ảnh minh họa: ASEANMILDEF

Đây là cuộc tập trận hàng hải chung đầu tiên được tổ chức bởi tổ chức khu vực.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul sẽ điều động khoảng 300 binh sĩ cùng với tàu khu trục Choe Yeong và một trực thăng hàng hải Lynx tham gia cuộc tập trận.

Cuộc tập trận sẽ bao gồm các hoạt động giải cứu tàu buôn và thủy thủ bị bắt cóc cũng như một cuộc điều tra hàng hải.

“Liên quan đến việc bảo vệ các tàu thương mại của chúng tôi, sự tham gia của Hàn Quốc sẽ gửi một thông điệp cảnh báo đến những tên hải tặc hoạt động ở khu vực Đông Nam Á” - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm