Hải quân Nga chuẩn bị dùng siêu tàu sân bay mới

Tờ Nhật báo Rossiyskaya Gazeta đưa tin, Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Krylovsky (KRSC) đã thiết kế một mô hình thu nhỏ của tàu sân bay mới được gọi là 23000 "Storm" (tạm dịch: Bão).
Ngoài các dòng tàu sân bay dành cho Hải quân Nga, các nhà phát triển còn tạo ra một phiên bản nhập khẩu của tàu có khả năng thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng nước ngoài.

Động cơ điện của chiếc tàu có thể là động cơ điện thông thường hoặc hạt nhân tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng tiềm năng, tờ Rossiyskaya Gazeta cho hay.

Tàu sân bay hiện hành thuộc lưc lượng quân sự Nga

Chiếc tàu sân bay mới có dung tích trữ nước 100.000 tấn, dài 330 mét và rộng 40 mét và có một khoang chìm rộng 11 mét. Con tàu có tốc độ tối đa 15,4 m/s và hiệu suất đi biển lên đến cấp độ 7.

“Bão” có thể chứa 90 máy bay trong khoang chứa cho nhiều nhiệm vụ chiến đấu khác nhau. Chiếc tàu có hai cầu dẫn và hai máy phóng hoạt động bằng điện để khởi động máy bay từ trên boong.

Mô hình của cánh quạt tàu sân bay mới của Nga

Để tự bảo vệ trước các cuộc tấn công từ trên không, các tàu sân bay có tên lửa phòng không và các hệ thống phòng thủ chống ngư lôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm