Hải quân 19 nước NATO tụ về biển Baltic tập trận

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị cho cuộc tập trận thường niên mang tên Các chiến dịch Baltic (BALTOPS). Đây là cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra ngoài khơi nước Nga với sự tham gia của 19 lực lượng hải quân, theo hãng tin Sputnik.

Các tàu chiến của hải quân Hoàng gia Anh và Mỹ trong một cuộc tập trận BALTOPS. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo thông cáo báo chí hôm 1-6 của Lực lượng hải quân Mỹ tại khu vực châu Âu và châu Phi, cuộc tập trận BALTOPS sẽ diễn ra từ ngày 7-6 đến ngày 16-6. Cuộc tập trận có sự tham gia của 29 đơn vị hàng hải, 29 máy bay cùng 3.000 binh sĩ đến từ 17 quốc gia NATO và hai quốc gia đối tác.

Theo thông cáo báo chí, các quốc gia tham gia tập trận gồm Canada, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ.

 “BALTOPS đem đến cơ hội cho NATO và các quốc gia đối tác cùng hoạt động, chia sẻ sự luyện tập tốt nhất nhằm cải thiện các chiến dịch trong thế giới thực” - Phó Đô đốc Lisa Franchetti, chỉ huy hạm đội 6 của Mỹ và chỉ huy Lực lượng hỗ trợ và tấn công hải quân của NATO cho biết.

 “Mặc dù chúng tôi tiến hành sự kiện của năm nay hoàn toàn trên biển nhưng BALTOPS 2020 sẽ chứng minh cam kết liên tục của chúng tôi đối với an ninh khu vực và tăng cường sự linh hoạt vốn có của lực lượng hải quân chúng tôi để cùng nhau hoạt động trong bất kỳ hoàn cảnh nào” - bà Franchetti cho biết.

Trang quân sự Defense News đưa tin truyền trưởng của tàu khu trục Lubeck của Đức cho biết thủy thủ đoàn của ông sẽ cố gắng cách nhau 1,5 m bất cứ khi nào có thể nhằm duy trì giãn cách xã hội và ngăn COVID-19 lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm