Hạ thủy tàu khu trục tàng hình hiện đại nhất Ấn Độ

Ngày mai 17-9, hải quân Ấn Độ sẽ hạ thủy tàu khu trục tàng hình INS Mormugao được xem là tàu khu trục tàng hình tiên tiến nhất chế tạo cho hải quân Ấn Độ.

Với trọng lượng rẽ nước 6.670 tấn, dài 149 m, tàu khu trục tàng hình INS Mormugao sẽ có vận tốc tối đa 30 hải lý/giờ và có khả năng đi liên tục 4.000 hải lý.

Tàu khu trục tàng hình INS Mormugao được trang bị tên lửa hành trình BrahMos (hợp tác Ấn Độ-Nga) và tên lửa đất đối không tầm xa Barak-8 (hợp tác Ấn Độ-Israel), báo Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin từ hải quân Ấn Độ.

Tàu khu trục tàng hình INS Mormugao sẽ được hạ thủy vào ngày mai 17-9.
Tàu khu trục tàng hình INS Mormugao sẽ được hạ thủy vào ngày mai 17-9. Ảnh: FINANCIAL EXPRESS

Tàu INS Mormugao có khả năng điều chỉnh đường đi của tên lửa sau khi phóng cho trúng mục tiêu di động. Tuy nhiên, tàu INS Mormugao lại không có thiết bị phát hiện tàu ngầm.

Tàu INS Mormugao nhiều khả năng sẽ được đưa vào sử dụng năm 2020, theo Sputnik.

Tàu INS Mormugao do công ty đóng tàu hàng đầu Ấn Độ Mazgaon Dock Limited chế tạo theo dự án P-15B với chi phí gần 1 tỉ USD.

Tàu INS Mormugao được xem là tàu có độ “bản xứ” cao nhất trước nay với 65% thành phần xuất phát từ Ấn Độ. Hải quân Ấn Độ còn dự tính sẽ nâng độ “bản xứ” của các tàu còn lại trong dự án P-15B lên 68%.

Tên lửa hành trình BrahMos trang bị cho tàu INS Mormugao.
Tên lửa hành trình BrahMos trang bị cho tàu INS Mormugao. Ảnh: SPUTNIK

Theo dự án P-15B sẽ có bốn tàu khu trục tàng hình được chế tạo và INS Mormugao là tàu thứ hai. Tàu khu trục tàng hình đầu tiên trong dự án P-15B là INS Visakhapatnam được hạ thủy từ tháng 4, sẽ được đưa vào sử dụng năm 2018.

Sau hai tàu INS Visakhapatnam và INS Mormugao, tàu khu trục tàng hình thứ ba trong dự án P-15B sẽ là ISN Paradip, theo báo Times of India (Ấn Độ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm