Cận cảnh sức mạnh hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của Israel

Theo hãng tin AP, Vòm Sắt đã vô hiệu hóa hàng chục quả tên lửa của Hamas, giúp ngăn được thương vong lớn cho dân chúng Israel.

Bằng cách bắn hạ hơn 90% tổng số các mục tiêu, hệ thống phòng thủ tân tiến này đang đảm bảo cho Israel một lợi thế lớn về công nghệ. Bên cạnh đó, nó tạo ra cảm giác yên tâm về an ninh trong lòng dân chúng.

Các chiến binh ở Gaza đã bắn hàng trăm tên lửa vào Israel, với một số đạt tầm bắn hơn 100 km sâu vào lãnh thổ Israel, nhắm tới một khu vực có khoảng 5 triệu dân. Tuy nhiên, phần lớn các tên lửa này đã bị Vòm Sắt hạ gục nên gây rất ít thiệt hại.

"Hệ thống phòng thủ Vòm Sắt và thành công ấn tượng của nó đến nay đã có một tác động chiến lược rất lớn đến việc quản lý chiến dịch. Nó mang lại cho chúng tôi nhiều lựa chọn", AP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon khẳng định,

Israel đã triển khai 7 khẩu đội Mái Vòm trên khắp cả nước - kết hợp với một hệ thống cảnh báo công nghệ cao. Điều này đã giúp Israel có được những năng lực phòng thủ tốt nhất.

Hệ thống Vòm Sắt sử dụng radar để lần theo dấu vết các tên lửa phóng tới, và sau đó bắn hai tên lửa đánh chặn để hạ mục tiêu.

Mỗi khẩu đội pháo Vòm Sắt cần tới khoảng 50 triệu USD tiền lắp đặt và mỗi tên lửa đánh chặn được phóng đi có giá khoảng 50.000 USD.

Theo Thanh Hảo (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm