Brazil 'tậu' máy bay J-15 của Trung Quốc

Mẫu máy bay chiến đấu J-15 trưng bày tại triển lãm hàng không được trang bị một động cơ phản lực WS10A Taihang thiết kế bởi Công ty động cơ máy bay Shenyang Liming. 

Trong khi Trung Quốc trang bị động cơ của Nga cho hầu hết máy bay chiến đấu của mình, các nhà thiết kế Taihang nói rằng động cơ của họ đủ tin cậy để xuất khẩu. Máy bay chiến đấu J-15 có thể được vận hành từ boong tàu sân bay Clemenceau của Hải quân Brazil.

 Một máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh

Một thỏa thuận hợp tác quân sự có thể được ký kết để tăng cường mối quan hệ giữa Hải quân Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc và Hải quân Brazil.

Trong khi Brazil vẫn đang xây dựng tàu ngầm năng lượng hạt nhân đầu tiên của mình là chiếc Alvaro Alberto, Trung Quốc có thể hỗ trợ họ trong việc đào tạo phi hành đoàn. Trung Quốc cũng có thể học hỏi từ kinh nghiệm của hải quân Brazil trong việc vận hành một tàu sân bay và máy bay trên tàu sân bay.

Một nguồn tin từ Bắc Kinh cũng cho biết Trung Quốc đang thúc đẩy việc bán cho Brazil các tàu ngầm S20 – phiên bản xuất khẩu của kiểu tàu ngầm thông thường 039A. Tuy nhiên, Brazil không xác nhận tin đồn này. Trung Quốc đang tiếp tục cải thiện các máy bay chiến đấu J-15. 

Máy phóng máy bay chạy bằng hơi nước sẽ được lắp đặt trên tàu sân bay của Trung Quốc trong tương lai. Vì vậy bộ phận hạ cánh chắc chắn hơn sẽ rất cần thiết cho máy bay chiến đấu trên tàu sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm