Anh tính triển khai 1.000 quân cùng xe tăng đến gần biên giới Nga

Theo Sputnik, số quân nói trên sẽ cấu thành một trong bốn tiểu đoàn gồm tổng cộng 4.000 quân mà NATO tính triển khai ở khu vực Baltic, bên cạnh hai tiểu đoàn từ lực lượng vũ trang Mỹ và một tiểu đoàn từ quân đội Đức.

"Chúng tôi đang cân nhắc “tăng cường hiện diện” tại các quốc gia Baltic, hay nhìn chung là ở dọc sườn phía đông, trước khi hội nghị thượng đỉnh được tiến hành" - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói. Hội nghị cấp cao của NATO dự kiến diễn ra vào ngày 8 và 9-7.

Binh sĩ Anh. Nguồn: Sputnik

Các quan chức quốc phòng Anh cũng xem xét kế hoạch dự trữ xe tăng cùng các trang thiết bị hạng nặng khác trên khắp Đông Âu, hãng tin Sputnik cho biết thêm.

Tại cuộc họp bộ trưởng của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương hôm 10-2, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng đã thông báo về chương trình tăng cường hiện diện đa quốc gia luân phiên ở Đông Âu trong khuôn khổ một loạt các chương trình diễn tập.

NATO từ năm 2014 đến nay không ngừng đẩy mạnh hiện diện quân sự ở châu Âu, đặc biệt là tại những nước Đông Âu giáp biên giới Nga, dựa trên các cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine.

Moscow nhiều lần phủ nhận mọi lời buộc tội đồng thời cảnh báo động thái triển khai quân sự gần biên giới Nga là hành vi khiêu khích, có nguy cơ gây tổn hại tới sự ổn định khu vực và toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm