Ảnh: Hơn 100 tàu chiến Nga rầm rộ phô diễn sức mạnh

Năm nay là năm đầu tiên Nga kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại Syria. Sáu tàu Nga và tàu ngầm Krasnodar tối tân nhất của hạm đội Biển Đen đã diễu binh tại cảng Tartus, Syria. Nhóm máy bay chiến đấu từ căn cứ không quân của Nga ở Hmeymim, Latakia cũng đến hỗ trợ các màn diễu binh trên biển.

Tàu hải quân Nga diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân tại TP cảng Kronshtadt. Ảnh: REUTERS

Xe bọc thép BTR-80 diễu binh tại TP Vladivostok. Ảnh: REUTERS

Tại Nga, ngày lễ kỷ niệm bắt đầu ở vùng Viễn Đông. Khoảng 40 tàu chiến và tàu ngầm của hạm đội Thái Bình Dương Nga cùng hơn 1.500 nhân viên hải quân và các thiết bị quân sự của lực lượng bảo vệ bờ biển đã tạo ra những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại TP cảng Vladivostok.

Tại vịnh Amur, Nga triển khai 13 tàu chiến gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu săn tàu ngầm và tàu khu trục diễu binh cả ở trên bờ và trên biển.

Tàu Đô đốc Vinogradov trong cuộc diễu binh tại TP Vladivostok. Ảnh: REUTERS

Tàu bảo vệ bờ biển Nadyozhny trong lần diễn tập cuối trước khi diễu binh ở TP Baltiysk. Ảnh: REUTERS

Tại khu vực phía Tây, cách TP Vladivostok hơn 10.000 km, một cuộc diễu binh cũng được tổ chức tại thị trấn Baltiys, Kaliningrad.

Căn cứ hạm đội Baltic của Nga phô diễn sức mạnh quân sự trên biển đồng thời tổ chức triển lãm các vũ khí và thiết bị quân sự trên bờ.

Diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại TP Sevastopol. Ảnh: REUTERS

Màn trình diễn trên biển ấn tượng tại TP Sevastopol. Ảnh: REUTERS

Hạm đội Biển Đen đã tổ chức diễu binh truyền thống tại TP Sevastopol. Hơn 100.000 người đã tập trung tại vịnh Sevastopol để xem màn trình diễn trên biển ngoạn mục.

Hàng chục tàu của hạm đội Biển Đen không chỉ tham gia diễu binh ở vùng biển quê nhà mà còn tại các địa điểm khác gồm TP St. Petersburg.

Buổi lễ diễu binh chính diễn ra ở TP St. Petersburg. Ảnh: REUTERS

Lực lượng không quân Nga cũng tham gia diễu binh ở TP Kronshtadt. Ảnh: REUTERS

"Thủ phủ phương Bắc" của Nga, TP St. Petersburg đã tổ chức diễu binh trên sông Neva với màn trình diễn ấn tượng của 40 tàu chiến, tàu ngầm cùng 40 máy bay của lực lượng không quân.

Chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29K từng được triển khai chống IS ở Syria cũng tham gia diễu binh trên không tại St. Petersburg.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến huyện Severomorsk, tỉnh Murmansk, Nga. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Vladimir Putin giám sát đội tàu trên sông Neva tại TP St. Petersburg. Ảnh: REUTERS

Tàu sân bay hạng nặng Đô đốc Kuznetsov của hạm đội hải quân nga dẫn đầu 30 tàu chiến và tàu ngầm tại TP Severomorsk, căn cứ chính của hạm đội miền Bắc nước Nga.

Tổng thống Vladimir Putin cũng tham dự cuộc diễu binh ở St. Petersburg. Ông cho biết năm nay hạm đội hải quân Nga sẽ có thêm 30 tàu chiến mới.

Hạm đội hải quân Nga được Peter Đại đế thành lập từ năm 1696. Ngày Hải quân Nga có từ năm 1939. Kể từ năm 1980, ngày này được tổ chức vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm