Anh đưa vệ tinh hàng đầu tới Đông Nam Á

Theo ABC, vệ tinh Skynet 5A là một trong tám vệ tinh quân sự bí mật hàng đầu của Bộ Quốc phòng Anh hiện nay. Việc triển khai vệ tinh Skynet 5A tới khu vực Đông Nam Á là cách để Anh nâng cao hệ thống thu thập thông tin.

Sau khi được triển khai, vệ tinh Skynet 5A đã đi vào hoạt động và Úc là nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành vệ tinh này.

Cùng với việc di dời vệ tinh Skynet 5A về hoạt động ở khu vực Đông Nam Á, một trạm liên lạc, tiếp sóng từ vệ tinh này vừa chính thức được khai trương tại TP Adelaide miền Nam nước Úc.

Đây sẽ là trạm liên lạc vệ tinh giúp Anh và các quốc gia đồng minh tiếp nhận thông tin từ vệ tinh Skynet 5A.

Trong quá trình vận hành, trạm liên lạc này sẽ giúp Anh và các nước đồng minh thu nhận thông tin từ vệ tinh Skynet 5A.

Chuyên gia Steve Mills đến từ Tập đoàn Không gian và Phòng thủ Airbus, cơ quan sở hữu và chịu trách nhiệm vận hành vệ tinh Skynet 5A, cho biết họ đã dời vệ tinh này từ vị trí phía trên khu vực Trung Đông tới Đông Nam Á.

 Việc di dời này đã làm nảy sinh một vấn đề là làm sao để tiếp nhận thông tin từ vệ tinh Skynet 5A truyền xuống mặt đất.

Ông Steve Mills cho rằng lựa chọn hiển nhiên là Úc và họ đã xây dựng một cơ sở tiếp nhận thông tin mới tại TP Adelaide để nhận thông tin từ vệ tinh Skynet 5A truyền về.

Anh đưa vệ tinh hàng đầu tới Đông Nam Á ảnh 1
Một vệ tinh tại TP Adelaide. Nguồn: ABC

Ông Steve Mills nhấn mạnh vai trò quan trọng của trạm liên lạc ở Adelaide, cho rằng nếu không có trạm liên lạc này, vệ tinh Skynet 5A sẽ không thể hoạt động được.

Tại buổi khai mạc lắp đặt vệ tinh Skynet 5A, bà Menna Rawlings, Cao ủy Anh phụ trách các vấn đề về Úc, nhấn mạnh tầm quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là căng thẳng đang leo thang ở biển Đông.

Theo bà Rawlings, tranh chấp lãnh thổ xung quanh các bãi đá không người ở hiện nay đã trở thành nguy cơ gây ra các cuộc xung đột giữa các nước. Vì vậy, các nước cần hợp tác với nhau để bảo vệ những giá trị và lợi ích an ninh của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm