Anh chuẩn bị triển khai lực lượng đặc biệt đối phó Nga, Trung Quốc

Chuẩn tướng Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Anh Mark Totten hôm 17-7 cho biết lực lượng tác chiến đặc biệt của nước này sẽ tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm mới, chống lại mối đe dọa từ các nước như Nga và Trung Quốc.

Theo đài RT, bản thân tướng Totten sẽ là người lãnh đạo lực lượng đặc biết có quy mô lên đến 4.000 người này. 

Lực lượng sẽ được thủy quân lục chiến Anh đảm nhận vai trò xây dựng trong thời gian tới, với nhiệm vụ đổ bộ đường không (SAS) và đường biển đặc biệt (SBS), cùng mức độ rủi ro cao hơn so với các đơn vị thủy quân lục chiến khác.

Anh sẽ triển khai lực lượng tác chiến đặc biệt nhằm chống lại mối đe dọa từ các nước như Nga và Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

"Những gì chúng tôi đang làm sẽ cho phép lực lượng tác chiến đặt biệt thực hiện các nhiệm vụ phức tạp và khó khăn hơn nhằm đối phó Nga, Trung Quốc. Trọng trách này đòi hỏi mỗi thành viên phải có chuyên môn thật sự, vì vậy chúng tôi sẽ cho họ thêm thời gian để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc hiện tại” - tướng Totten tiết lộ.

“SAS và SBS sẽ dốc toàn lực để chống lại những kẻ thù lớn của nước Anh. Họ cũng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ khác như chống khủng bố trên biển hoặc hợp tác với các nước đồng minh trong một số hoạt động quân sự chung” - ông nói thêm.

Theo đó, lực lượng đặc biệt của Anh cũng có thể tham gia giám sát các đơn vị tình báo và quân sự của Trung Quốc và Nga cùng với Cục Tình báo mật (MI6). 

Lực lượng tác chiến đặc biệt của Anh sẽ có khoảng 4.000 binh sĩ. Ảnh: RT

Tờ The Times dẫn nguồn tin từ lực lượng tiết lộ họ cũng có thể tham gia huấn luyện hải quân các nước ở Biển Đông “để giúp họ chuẩn bị tốt hơn và đẩy lùi sự thù địch của Trung Quốc".

Bình luận của tướng Totten được cho là lần đầu tiên một quan chức Anh công khai thừa nhận việc Anh xem Nga và Trung Quốc là mục tiêu của lực lượng đặc biệt nước này trong tương lai.

Trước đó, tờ Guardian cho hay các lực lượng bí mật của quân đội Anh có khả năng sẽ tập trung vào một một nhiệm vụ mới liên quan đến việc chống lại Nga và các tổ chức nhà nước khác thông qua các nhiệm vụ bí mật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm