Ấn Độ tính mua gần 500 xe tăng chủ chiến T-90 của Nga

Nga sẽ giúp Ấn Độ sản xuất thêm lô xe tăng chiến đấu chủ lực T-90, một cơ quan chính phủ Nga cho biết trong bối cảnh xuất hiện thông tin New Delhi đang cân nhắc mua gần 500 xe tăng chiến đấu chủ lực này từ Moscow.

Một phát ngôn viên của một cơ quan chính phủ Nga phụ trách giao dịch vũ khí ngày 9-4 nói với hãng tin Interfax rằng Nga sẵn sàng gia hạn giấy phép (lắp ráp xe tăng T-90) và tăng cường sản xuất xe tăng T-90.

Xe tăng T-90 Bhishma của quân đội Ấn Độ. Ảnh: AFP.

“Nga sẵn sàng gia hạn giấy phép và tăng cường sản xuất xe tăng T-90 ở Ấn Độ sau khi chính phủ Ấn Độ ra quyết định sẽ mua thêm xe tăng cho quân đội quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các đối tác của mình các hỗ trợ cần thiết trong việc sản xuất thêm phương tiện bọc thép này” – quan chức trên nói.

Ngày 8-4, xuất hiện thông tin Ủy ban Nội các về An ninh Ấn Độ (CCS) hồi đầu tháng 4 đã phê chuẩn thỏa thuận mua 464 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS của Nga trị giá 1,93 tỉ USD, theo tờ Jane’s Defense Weekly. Trong vài tháng tới, Bộ Quốc phòng của Ấn Độ và Nga sẽ ký một hợp đồng liên quan, nguồn tin của Jane’s Defense Weekly cho biết.

T-90 là xe tăng thế hệ thứ ba của Nga nổi tiếng về hỏa lực. T-90 đi vào biên chế trong quân đội Nga năm 1993 nhằm thay thế cho các phiên bản trước đó T-80 và T-72. Kể từ năm 2011, quân đội Nga đã ngừng đặt hàng thêm xe tăng T-90, thay vào đó tăng cường số lượng xe tăng T-14 Armata với quá trình sản xuất bắt đầu năm 2016, theo hãng tin Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm