Ấn Độ ra mắt tàu ngầm ‘tàng hình’

Chiếc tàu ngầm tàng hình với tên Kalvari đã rời bến Mazagón Dock Limited (MDL) ở Mumbai hôm 6-4 vừa qua. Con tàu này sẽ sớm được đưa vào quá trình thử nghiệm trên biển để kiểm tra hỏa lực, dự kiến sẽ đi vào phục vụ hải quân Ấn Độ vào năm 2016.

 Chiếc tàu ngầm Scorpéne đầu tiên của Ấn Độ rời bến Mumbai thành công 

Các quan chức MDL chia sẻ với trang tin Defense News: "Từ nay đến tháng 9 năm 2016, chiếc tàu ngầm sẽ trải qua một năm rưỡi kiểm tra và thử nghiệm nghiêm ngặt tại cảng và trên biển, trên mặt nước cũng như trong khi lặn."

Con tàu này là chiếc đầu tiên trong Dự án 75 tàu ngầm của Hải quân Ấn Độ, hướng đến sở hữu thêm năm chiếc Scorpénes trong hạm đội hải quân trước năm 2020. Chương trình này là một dự án hợp tác giữa Hải quân Ấn Độ và công ty Pháp DCNS với hợp đồng trị giá 4,6 tỉ đô-la Mỹ hồi năm 2005.
Scorpene đảm bảo độ kín đáo hơn bất kỳ tàu ngầm cỡ trung bình nào. Thiết kế con tàu có sử dụng "thép chịu áp suất cao" giúp nó lặn sâu hơn 300m cùng công nghệ loại bỏ tiếng ồn khi di chuyển. Vỏ tàu Scorpene cũng được thiết kế khó bị sóng siêu âm phát hiện hơn, làm cho nó trở nên “tàng mình”.
Chiếc tàu ngầm mới này được ra mắt chỉ một tuần sau khi Pakistan công bố thỏa thuận mua 8 chiếc tàu ngầm từ Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.