Ấn Độ muốn mua thêm 48 trực thăng Mi-17 từ Nga

Theo Economic Times, kế hoạch mua trực thăng Mil Mi-17V-5 (tên hiệu NATO là “Hip”) nhằm để thay thế cho phi đội Mi-8 của IAF.
Tờ này cho biết thêm loại trực thăng vận tải Mi-17 vốn đã được chứng minh là có hiệu quả đối với điều kiện khí hậu và địa hình khó khăn của Ấn Độ. Nhưng việc Ấn Độ mua thêm 48 chiếc Mi-17 sẽ vi phạm sáng kiến “Made in India” (sản xuất tại Ấn Độ) của nước này, nhưng ngược lại, nó hình thành nên sức mạnh cho phi đội hiện hành Mi-17V-5s của IAF.

Đầu tháng này, phó giám đốc công ty thiết kế và sản xuất Trực thăng Nga cho biết một năm công ty đã bàn giao tới 250 trực thăng hạng nhẹ này. Ấn Độ là khách hàng lớn nhất của Nga về việc mua sắm vũ khí và trang thiết bị trong đó có trực thăng.

Trực thăng vận tải Mi-17 của Ấn Độ (Nguồn: Sputnik News)

Khoảng 121 trực thăng Mi-17V-5 của Nga đã được chuyển tới Ấn Độ trong vòng 5 năm qua, cùng với tổng cộng 300 Mi-8 và Mi-17 hiện đang được biên chế trong IAF.
Mi-17V-5 là phiên bản mới nhất của dòng trực thăng Mi-8/17. Được thiết kế để chở quân, loại trực thăng này được trang bị vũ khí được dùng trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.
Trong suốt chuyến thăm Ấn Độ của tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 12-2014, Nga và Ấn Độ đã đồng ý lắp ráp 400 chiếc trực thăng vận tải Mi-17 và Kamov-226T hằng năm ở Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.