96% tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga sẵn sàng chiến đấu

Hãng RT hôm 22-2 dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết phần lớn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của nước này đã sẵn sàng tác chiến.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, các tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga đang được duy trì ở mức độ đảm bảo có thể tiến hành động thái răn đe hạt nhân.

“99% tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến lược của Nga có khả năng tác chiến, trong đó 96% có thể khai hỏa lập tức” - hãng RT dẫn phát biểu của ông Shoigu trong một phiên họp hôm 22-2.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RT-2PM Topol của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Ông Shoigu cho biết, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga hiện đang được tái vũ trang và hiện đại hóa quy mô lớn.

Quân đội nước này đã nhận được 41 tên lửa đạn đạo nâng cấp, một tàu ngầm năng lượng hạt nhân lớp Borei thế thệ thứ tư và bốn máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS đã được hiện đại hóa.

“60% các loại vũ khí trong bộ ba hạt nhân của chúng tôi đã được hiện đại hóa cùng với 62% các loại vũ khí thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược”, ông Shoigu cho hay. Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, dự kiến đến cuối năm 2017, tất cả lực lượng mặt đất của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander-M tiên tiến, thay thế cho hệ thống tên lửa Tochka-U đang lão hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm