50 tàu hải quân Mỹ - Hàn tập trận đối phó Triều Tiên

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, cuộc tập trận chung lần này kéo dài năm ngày từ 22-3 đến 26-3. Đây là một phần trong cuộc tập trận chung Foal Eagle (Đại bàng Non) diễn ra hằng năm giữa hai nước, vốn được khởi động cách đây hai tuần.

Có khoảng 50 tàu hải quân và tàu ngầm từ cả hai nước Mỹ - Hàn được triển khai trong cuộc tập trận này ở biển Hoàng Hải và Đông Hải.

Thủy quân lục chiến Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung hôm 12-3-2016 (Ảnh: Reuters)

Một nhóm máy bay quân sự của Mỹ và Hàn Quốc cũng tham gia cuộc tập trận liên quan tới các hoạt động hàng hải đặc biệt. Ngoài ra, cuộc tập trận còn có bắn đạn thật để chống lại các tàu ngầm, máy bay và tàu chiến được giả định là của kẻ thù.

Tham gia cuộc tập trận còn có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS John C. Stennis (CVN-74). Tàu này được triển khai tới biển Đông Hải của bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, hải quân hai nước cũng đã tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài bốn ngày hồi tuần trước nhằm bảo vệ giao thông hàng hải.

Sau cuộc tập trận này, liên quân hai nước Mỹ-Hàn sẽ tiến hành thêm một loạt các cuộc tập trận cho tới đầu tháng 4 nhằm nâng cao năng lực phối hợp để ứng phó cuộc chiến đặt mình dưới nước cũng như các hoạt động giải cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm