13.000 quân lực lượng tên lửa Nga diễu binh toàn quốc

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ có hơn 13.000 quân nhân thuộc SMF tham gia diễu binh. Ngoài ra, trong lễ kỷ niệm còn có sự tham gia của máy bay, trực thăng, xe bọc thép và các loại vũ khí tối tân.

“Xe đa trục MAZ-7917, MZKT-79221, xe bọc thép BTR-80, Tiger và Tiphoon sẽ tham gia cuộc diễu hành của các phương tiện cơ giới ở các TP Vladimir, Irkutsk, Novosibirsk, Yoshkar-Ola, Barnaul, Omsk, Kirov, and Nizhny Tagil” - Bộ Quân sự Nga cho biết.

Dự kiến sẽ có hơn 250 hệ thống khí tài quân sự cùng 13.000 quân thuộc SMF tham gia cuộc diễu hành của Lực lượng tên lửa chiến lược. Ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dự kiến sẽ xuất hiện tại Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược Topol.

Lễ kỷ niệm "ngày Chiến thắng" năm nay được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây đang leo thang. Trước đó, Mỹ đã cáo buộc máy bay của Nga đã lượn lờ thách thức tàu chiến của Mỹ tại vùng biển châu Âu. Việc các nước NATO tăng cường quân sự cũng “chọc giận” Nga. Nga sau đó đã tuyên bố sẽ tăng cường ba sư đoàn ở phía tây và phía nam.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lithuania cho biết nước này sẽ không tham gia khai mạc lễ kỷ niệm năm nay. “Trước các hành động của Nga trong vấn đề Ukraine, chúng tôi không nghĩ việc tham gia buổi duyệt binh là động thái phù hợp” - Linas Linkevicius, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lithuania, nói.

Mọi năm, như một phần của buổi lễ, các vòng hoa sẽ được đặt ngoài điện Kremlin để tưởng nhớ “Những TP anh hùng” - 12 TP đã chiến đấu và chịu vô số những hy sinh để chống lại quân phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới II. Riêng năm nay, theo quan sát, không có vòng hoa nào được đặt để tưởng nhớ Kiev - thủ đô của Ukraine.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm