Quân Mỹ đã vào vị trí, sẵn sàng đánh phủ đầu Triều Tiên

Nhiều quan chức tình báo cấp cao của Mỹ tiết lộ với hãng tin NBC News, quân đội Mỹ tại khu vực đã vào vị trí sẵn sàng mở một đợt tấn công phủ đầu nhắm vào Triều Tiên một khi nhận thấy Bình Nhưỡng cương quyết thử hạt nhân lần thứ sáu.

Trước đó, Triều Tiên đã công khai cảnh báo một “sự kiện lớn” đang đến gần. Cùng lúc đó, các quan chức tình báo Mỹ cho biết đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sẽ thử hạt nhân sớm nhất là cuối tuần này.

Theo tiết lộ với NBC News, một tàu khu trục có năng lực phóng tên lửa Tomahawk được bố trí cách điểm thử hạt nhân Triều Tiên chưa đầy 500 km. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Các quan chức tình báo tiết lộ, Mỹ đã bố trí hai khu trục hạm có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào Triều Tiên. Một tàu chỉ nằm cách địa điểm thử hạt nhân của Triều Tiên chưa đầy 500km.

Cũng theo các thông tin tiết lộ cho hãng NBC News, nếu thấy cần thiết Mỹ sẵn sàng điều động các máy bay ném bom hạng nặng hiện đã được điều động đến Guam tham chiến. Chưa kể đến, tuần qua Lầu Năm Góc đã cho điều động tàu sân bay thiện chiến bật nhất của Mỹ là USS Carl Vinson đến khu vực.

Theo NBC News, nếu một vụ tấn công phủ đầu diễn ra, đây sẽ là một chiến dịch tấn công toàn diện bao gồm không kích bằng tên lửa và bom, song song với các hoạt động tấn công mạng và các biệt đội đặc biệt trên mặt đất. Nếu thật sự Mỹ cho tấn công phủ đầu, khu vực và thế giới đứng trước nguy cơ Bình Nhưỡng đáp trả bằng vũ lực nhắm thẳng vào Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm