Quân miền Đông Ukraine tố có lính đánh thuê Ba Lan tham chiến

Hãng TASS dẫn lời Eduard Basurin, phát ngôn viên quân đội DPR ngày 18-4 cho biết các đơn vị trinh sát của DPR đã phát hiện thấy lính bắn tỉa đánh thuê Ba Lan xuất hiện cách giới tuyến bên miền đông nam Ukraine, gần TP Donetsk khoảng 3 km.

“Sự xuất hiện của nhóm lính bắn tỉa đánh thuê Ba Lan gồm tám người đã được ghi nhận trong khu vực TP Krasnogorovka (cách giới tuyến 3 km)”, hãng thông tấn Donetsk dẫn tuyên bố của ông Basurin.

Eduard Basurin, phát ngôn viên quân đội DPR. Nguồn: Vnmilitary.net

Vào đầu tháng 4 năm nay, cơ quan tình báo DPR đã báo cáo có sự xuất hiện của lính bắn tỉa và biệt kích đến từ Ba Lan và Serbia bên phía Ukraine. Đặc biệt, sau đó Kiev đã điều 21 tay súng bắn tỉa Ba Lan đến khu vực Maryinka và một số biệt kích Serbia gần Avdeyevka.

Trước đó, Bộ Quốc phòng DPR liên tục có báo cáo về sự xuất hiện của lính đánh thuê nước ngoài, trong đó có nhiều người đến từ EU, NATO và Trung Đông.

DPR tố cáo Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và Gruzia, thậm chí tổ chức khủng bố IS và các quốc gia khu vực Baltic cũng như một số quốc gia khác đang chiến đấu ủng hộ Ukraine trong vùng chiến sự Donbass.

Ông Eduard Basurin cũng cho biết các đơn vị quân đội Ukraine đã tiến hành tập trận quân sự ở khu phi quân sự Volnovakha thuộc Donbass.

“Lữ đoàn 72 Bộ binh Ukraine liên tục tiến hành tập trận chiến thuật, sử dụng vũ khí hạng nặng, bao gồm hệ thống pháo binh, xe tăng và súng cối… giáp khu vực làng Starognatovka gần Volnovakha” - ông Eduard Basurin khẳng định.

Ông Basurin nhấn mạnh Volnovakha là khu vực phi quân sự, cấm diễn ra hoạt động quân sự theo Thỏa thuận Minsk được ký kết năm 2015 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm